Năm 2015, Công ty TNHH Hải sản Bền Vững đã nâng mục tiêu xuất khẩu cá ngừ lên 1.200 tấn, với kim ngạch ước đạt hơn 12 triệu USD, tăng 20% về sản lượng và 30% về giá trị so với năm 2014.

Trước đây, Mỹ và Nhật Bản được xác định là những đối tác truyền thống của công ty. Nhưng do sản phẩm cá ngừ xuất tươi không đảm bảo đơn hàng theo yêu cầu nên Bền Vững đã giảm xuất sang Nhật và chỉ tập trung cho thị trường Mỹ.

Theo đại diện công ty, hiện nay, cá ngừ Việt Nam phải chịu sự cạnh tranh của các quốc gia trong khu vực như: Thái Lan, Philippine và Indonesia khi xuất khẩu sang Mỹ. Vì vậy, nếu không tìm kiếm thêm các nhà nhập khẩu mới, doanh nghiệp khó đứng vững trên thị trường. Đối tác từ các hiệp định thương mại sẽ là những khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến trong năm 2015.

Ông Nguyễn Đình Hậu, PGĐ Công ty TNHH Hải sản Bền Vững, Khu Công nghiệp Suối Dầu chia sẻ hiện những thị trường tiềm năng của doanh nghiệp là Canada, Nam Mỹ, Mexico… Để ổn được đầu ra thì công ty xác định đối tác nào là đối tác chiến lược và truyền thống, từ đó có những tiếp xúc để duy trì quan hệ và nâng thương vụ giữa hai bên.

Theo Vietfish