Doanh thu thủy sản của Mỹ tăng tuy nhiên khối lượng bán ra giảm. Người tiêu dùng Mỹ đang tìm tới thủy sản do đây là nguồn cung cấp chất đạm lành mạnh hơn thịt lợn và thịt gia cầm. Tuy nhiên, họ luôn lo lắng về kỹ thuật bảo quản và chất lượng của thủy sản.

us635388510402600644

Theo ước tính của Packaged Facts, công ty nghiên cứu thị trường Mỹ, tổng doanh số bán lẻ thủy sản và các sản phẩm thủy sản đạt trên 14,7 tỷ USD năm 2012, tăng từ 13,3 tỷ USD năm 2008. Giá trị bán ra tăng giúp bù đắp cho khối lượng bán ra giảm, trường hợp này không đúng với thủy sản đông lạnh (gồm cả chế biến và chưa chế biến) và tôm nguyên liệu đông lạnh.

Kinh tế suy thoái trong giai đoạn 2008-2012 là nguyên nhân khiến khối lượng thủy sản bán ra giảm. Người tiêu dùng mua thủy sản của các nhãn hiệu tư nhân thay vì mua sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng để tiết kiệm chi phí. Như vậy, tốc độ phục hồi kinh tế sẽ cải thiện doanh số bán thủy sản.

Packaged Facts dự kiến thị trường bán lẻ thủy hải sản sẽ tăng lên 17,1 tỷ USD năm 2017 với tốc độ tăng trưởng hàng năm dự kiến đạt 3,1%.

 

Theo digitaljournal